Tin mới
  • Đang online: 33
  • Hôm nay: 163
  • Trong tuần: 3 435
Thanh tra chuyên đề quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn
Thanh tra tỉnh triển khai thanh tra chuyên đề quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn

        Thực hiện Quyết định số 1577/QĐ-UBND ngày 30/8/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về phê duyệt Kế hoạch thanh tra chuyên đề quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, thời kỳ từ 01/01/2015 đến 31/12/2022. Ngày 30/8/2023, Chánh Thanh tra tỉnh đã ban hành Quyết định số 859/QĐ-TTrT về thanh tra chuyên đề quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng đối với Sở Xây dựng; Ủy ban nhân dân thành phố Bắc Kạn và Ủy ban nhân dân huyện Na Rì, thời kỳ từ 01/01/2015 đến 31/12/2022.

         Chiều ngày 13/9/2023, tại Trụ sở Thanh tra tỉnh, Thanh tra tỉnh đã tổ chức cuộc họp công bố Quyết định thanh tra để Đoàn thanh tra tiến hành thanh tra theo quy định. Tham dự cuộc họp có Lãnh đạo Thanh tra tỉnh; các thành viên Đoàn thanh tra; đại diện Lãnh đạo Sở Xây dựng, Ủy ban nhân dân thành phố Bắc Kạn, Ủy ban nhân dân huyện Na Rì; các tố chức, cá nhân có liên quan thuộc đơn vị là đối tượng thanh tra.

 
anh tin bai

(Ông Bế Ngọc Huấn-Phó Chánh Thanh tra tỉnh công bố Quyết định thanh tra)

         Thay mặt Đoàn Thanh tra, ông Bế Ngọc Huấn, Phó Chánh Thanh tra tỉnh, Trưởng Đoàn thanh tra đã công bố toàn văn Quyết định số 859/QĐ-TTrT ngày 30/8/2023 của Chánh Thanh tra tỉnh.

         Đoàn Thanh tra theo Quyết định số 859/QĐ-TTrT ngày 30/8/2023 của Chánh Thanh tra tỉnh gồm 07 thành viên, do ông Bế Ngọc Huấn, Phó Chánh Thanh tra tỉnh làm Trưởng đoàn sẽ tiến hành thanh tra đối với Sở Xây dựng; Ủy ban nhân dân thành phố Bắc Kạn và Ủy ban nhân dân huyện Na Rì trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về công tác quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng, trong đó tập trung vào quy hoạch và thực hiện đối với quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn, trong thời kỳ từ năm 2015 - 2022; khi cần thiết có xem xét đến các nội dung liên quan trước và sau thời kỳ thanh tra. Thời hạn thanh tra là 45 ngày làm việc, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra. Sau thời gian thanh tra, Trưởng đoàn thanh tra sẽ có báo cáo kết quả để Chánh Thanh tra tỉnh xem xét, ban hành Kết luận theo quy định.

         Phát biểu tại cuộc họp, ông Bế Ngọc Huấn, Phó Chánh Thanh tra tỉnh, nêu rõ: Đây là cuộc thanh tra được tiến hành theo hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ và ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh với mục đích thanh tra để phát hiện những sơ hở trong cơ chế quản lý, chính sách, tồn tại, sai phạm (nếu có), xác định nguyên nhân, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan và kiến nghị biện pháp khắc phục, xử lý theo quy định của pháp luật. Lãnh đạo Thanh tra tỉnh đề nghị các cá nhân, đơn vị được thanh tra chấp hành nghiêm túc quyết định thanh tra, phối hợp chặt chẽ, kịp thời cung cấp thông tin, hồ sơ, tài liệu liên quan, tạo điều kiện thuận lợi cho Đoàn thanh tra làm việc theo quy định của pháp luật thanh tra; thực hiện quyền và nghĩa vụ của đối tượng thanh tra theo quy định để thực hiện đảm bảo theo nội dung trong quyết định thanh tra.

 
anh tin bai

(Đại diện Ủy ban nhân dân huyện Na Rì báo cáo tại cuộc họp)

          Tại cuộc họp, các cơ quan được thanh tra nhất trí với nội dung Quyết định thanh tra. Cam kết phối hợp tốt để Đoàn thanh tra của Thanh tra tỉnh thực hiện việc thanh tra theo quy định của pháp luật../.

 

Nông Thị Lệ Quyên, Thanh tra tỉnh

 

 

2017 © Bản quyền thuộc Thanh tra tỉnh Bắc Kạn
Địa chỉ: Số 10, đường Trường Chinh, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn
Điện thoại: 02093.870.516 | Fax: 02093.811.009 I Email: thanhtra@backan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang