Tin mới
  • Đang online: 48
  • Hôm nay: 197
  • Trong tuần: 1 562
Những nội dung cơ bản trong kế hoạch chuyển đổi số của Thanh tra tỉnh Bắc Kạn năm 2024
      Căn cứ Kế hoạch số 883/KH-UBND ngày 20/12/2023 của UBND tỉnh Bắc Kạn về chuyển đối số tỉnh Bắc Kạn năm 2024, Thanh tra tỉnh đã xây dựng Kế hoạch Chuyển đổi số năm 2024 của đơn vị với những nội dung cụ thể, thiết thực nhằm thực hiện tốt công tác chuyển đổi số tại đơn vị.

    Mục tiêu chung của Kế hoạch là tập trung đầu tư phát triển hạ tầng như: Hạ tầng kỹ thuật, các nền tảng, phần mềm dùng chung, an toàn thông tin, để đảm bảo kết nối liên thông, chia sẻ dữ liệu với các cơ quan, đơn vị có liên quan. Phát triển dữ liệu số; nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính; chuyển đổi nhận thức của cán bộ, công chức và người lao động tại đơn vị, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền số, thức đẩy phát triển kinh tế số và từng bước hình thành công dân số, xã hội số gắn với công tác đảm bảo an toàn thông tin trong chuyển đổi số.

     Ngoài mục tiêu chung, kế hoạch cũng đã đề ra những mục tiêu cụ thể như: 100% hồ sơ phát sinh của các thủ tục hành chính đã được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình phải được “tiếp nhận” trực tuyến; 100% thủ tục hành chính có đủ điều kiện, được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên Cổng dịch vụ công của tỉnh; 100% kết quẩ giải quyết thủ tục hành chính được số hóa. Trên 80% cán bộ, công chức và người lao động được tập huấn, bồi dưỡng, phổ cập kỹ năng số cơ bản. Duy trì và đảm bảo trang thông tin điện tử của đơn vị được đánh giá và gắn nhãn tín nhiệm mạng. Tỷ lệ hệ thống thông tin của cơ quan hoàn thành phê duyệt cấp độ an toàn hệ thống thông tin trên 80%. Tỷ lệ hệ thống thông tin của cơ quan đáp ứng yêu cầu bảo vệ an toàn thông tin mạng theo cấp độ trên 80%.

     Đồng thời, tại kế hoạch chuyển đổi số của đơn vị cũng đề ra các nhiệm vụ giải pháp để thực hiện như: Cấp ủy, chính quyền cơ quan tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh về chuyển đổi số. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm người đứng đầu cơ quan trong triển khai hoạt động chuyển đổi số; gắn với các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của cơ quan; lấy kết quả triển khai thực hiện chuyển đổi số làm tiêu chí để đánh giá xếp loại công chức và bình xét thi đua – khen thưởng hàng năm. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chuyển đổi số để tiếp tục nâng cao nhận thức cho người dân về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của chuyển đổi số trong thúc đẩy hoạt động quản lý nhà nước của cơ quan. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin các hệ thống thông tin của đơn vị. Tham gia hoạt động diễn tập thực chiến an toàn thông tin mạng cấp tỉnh. Đầu tư trang thiết bị phục vụ chuyển đổi số của Thanh tra tỉnh. Duy trì hoạt động của Ban chỉ đạo chuyển đổi số Thanh tra tỉnh. Kinh phí triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số của Thanh tra tỉnh năm 2024 chi từ nguồn kinh phí chi thường xuyên của đơn vị và nguồn kinh phí hợp tác khác.

      Trong phần tổ chức thực hiện các nội dung của kế hoạch, cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các bộ phận thực hiện, trong đó: Ban chỉ đạo về chuyển đổi số Thanh tra tỉnh chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ đề ra tại Kế hoạch; nghiên cứu, đề xuất thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số của đơn vị hướng tới chính quyền số; đôn đốc, điều phối chung việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Kế hoạch và  hoạt động chuyển đổi số của Thanh tra tỉnh; các phòng chuyên môn, nghiệp vụ và Văn phong thực hiện đảm bảo các nhiệm vụ chuyển đổi số của đơn vị đảm bảo hiệu quả theo kế hoạch đã đề ra.

2017 © Bản quyền thuộc Thanh tra tỉnh Bắc Kạn
Địa chỉ: Số 10, đường Trường Chinh, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn
Điện thoại: 02093.870.516 | Fax: 02093.811.009 I Email: thanhtra@backan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang