Tin mới
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 165
  • Trong tuần: 1 530
Một giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại
      Hưởng ứng Chương trình hiến máu tình nguyện Hành trình đỏ “Kết nối dòng máu Việt” năm 2024, ngày 10/7/2024 cán bộ, công chức, người lao động Thanh tra tỉnh tham gia chương trình hiến máu tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Bắc Kạn.

       Hiến máu cứu người là một hoạt động nhân văn được cả xã hội quan tâm và hưởng ứng, một nghĩa cử cao đẹp, nghĩa cử ấy càng cao đẹp hơn khi được kết nối bởi hàng triệu trái tim tình nguyện trên cả nước. Nhận thức sâu sắc ý nghĩa nhân văn đó, lãnh đạo Thanh tra tỉnh đã luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo công tác hiến máu tình nguyện; triển khai tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện an toàn, phát huy truyền thống nhân ái, khơi dậy tinh thần đoàn kết, mong muốn sẻ chia những giọt máu đào gửi tặng các bệnh nhân đang cần máu trên cả nước.

anh tin bai

      Hiến máu là hành động tự nguyện của mỗi người khi cho đi những giọt máu hồng trong cơ thể mình để giúp bao người đang cần đến máu. Khi trao đi một phần nhỏ lượng máu của mình là ta đã thắp lên một ngọn lửa, đem lại hy vọng sống cho các bệnh nhân đang cần máu gấp. Thực tế, hiến máu ngoài việc cứu sống tính mạng con người còn mang lại sức khỏe cho chính người hiến máu, bởi người tham gia hiến máu được thăm khám, tư vấn sức khỏe miễn phí… Cùng với đó, người tham gia hiến máu được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện: Ngoài giá trị về mặt tôn vinh còn có giá trị bồi hoàn máu cho người hiến máu; số lượng máu được bồi hoàn lại tối đa bằng tổng lượng máu người hiến máu đã hiến và giấy chứng nhận hiến máu có giá trị tại các bệnh viện, các cơ sở y tế công lập trên toàn quốc.

      Mỗi giọt máu tình nguyện không chỉ đơn thuần là liều thuốc cứu người mà còn là tấm lòng yêu thương, chia sẻ bất hạnh và tiếp thêm sự sống cho người bệnh. Hiến máu nhân đạo rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng, lan tỏa nghĩa cử cao đẹp và trao hy vọng sự sống cho những người bệnh. Đó chính là hành trình mang theo tình yêu thương của con người, góp phần làm cho cuộc sống thêm ý nghĩa hơn.

                                                                    Tố Uyên

2017 © Bản quyền thuộc Thanh tra tỉnh Bắc Kạn
Địa chỉ: Số 10, đường Trường Chinh, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn
Điện thoại: 02093.870.516 | Fax: 02093.811.009 I Email: thanhtra@backan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang