Tin mới
  • Đang online: 49
  • Hôm nay: 126
  • Trong tuần: 3 398
Chuyển đổi số trong công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo
      Thanh tra tỉnh Bắc Kạn đã và đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ, công tác chuyên môn, trong đó đặc biệt chú trọng đến  công tác chuyển đổi số.

      Căn cứ nhu cầu cấp thiết cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện nay, Thanh tra tỉnh đã phối hợp với đơn vị thiết kế phần mềm xây dựng Phần mềm "Quản lý công tác thanh tra và giải quyết khiếu nại tố cáo”. Phần mềm được phát triển trên công nghệ điện toán đám mây và đạt hiệu quả cao trong nhiều nội dung công tác.

     Ông Bế Ngọc Huấn, Phó Chánh Thanh tra tỉnh cho biết, Phần mềm đạt hiệu quả cao trong công tác quản lý, tra cứu, tổng hợp các thông tin về công tác nhập dữ liệu, thanh tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ xử lý việc chồng chéo, trùng lặp kế hoạch thanh tra hành chính; đồng thời cho phép theo dõi kết quả thực hiện các kế hoạch thanh tra, kiểm tra hằng năm của các cơ quan, đơn vị…Theo đó, đến nay việc tích hợp dữ liệu đã hoàn thành, Phần mềm  được đưa vào sử dụng đạt  hiệu quả cao. Hiện nay, đơn vị tiếp tục phối hợp với Trung tâm Công nghệ, thông tin và truyền thông tỉnh tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc kết nối, chia sẻ phần mềm về giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng với dữ liệu của Thanh tra Chính phủ.

      Để ứng dụng tốt Phần mềm Quản lý công tác thanh tra và giải quyết khiếu nại tố cáo, Thanh tra tỉnh đã tổ chức 03 lớp tập huấn cho toàn thể công chức Thanh tra tỉnh, Lãnh đạo, công chức làm công tác thanh tra thuộc Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; các sở, ngành. Đồng thời, để phát huy hiệu quả việc ứng dụng phần mềm trong công tác và có cơ sở đánh giá các tính năng của Phần mềm, đề xuất kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong quá trình sử dụng, Thanh tra tỉnh đã ban hành văn bản đề nghị các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh quan tâm thực hiện một số nội dung như: Triển khai việc cập nhật thông tin công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo trên Phần mềm tại địa chỉ qlcttt.backan.gov.vn thông qua các tài khoản người dùng được Thanh tra tỉnh cung cấp; chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật như máy tính kết nối mạng Internet băng thông rộng, hệ thống mạng Internet được kết nối đến các phòng, ban và hệ thống máy tính cá nhân.

      Với kết quả của việc sử dụng Phần mềm Quản lý công tác thanh tra và giải quyết khiếu nại tố cáo đem lại trong thời gian qua, Thanh tra tỉnh Bắc Kạn đã xác định chuyển đổi số có vai trò quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng, phát triển kinh tế xã hội và hiện đại hóa hành chính. Do vậy, trong thời gian tiếp theo, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trên khắp các lĩnh vực công tác của ngành Thanh tra tỉnh./.

Nguyễn Vợi – Thanh tra tỉnh

2017 © Bản quyền thuộc Thanh tra tỉnh Bắc Kạn
Địa chỉ: Số 10, đường Trường Chinh, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn
Điện thoại: 02093.870.516 | Fax: 02093.811.009 I Email: thanhtra@backan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang