Tin mới
  • Đang online: 43
  • Hôm nay: 120
  • Trong tuần: 3 392
Cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số tại Thanh tra tỉnh Bắc Kạn
     Cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số, giảm bớt phiền hà cho nhân dân là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và các cấp, các ngành. Trong thời gian qua, Thanh tra tỉnh Bắc Kạn đã có nhiều sáng kiến, cách làm hiệu quả để đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong thực hiện thủ tục hành chính. Trong đó việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai niêm yết, tra cứu thông tin trên Cổng dịch vụ công của tỉnh là minh chứng cụ thể cho thấy đây là cách hiệu quả của Thanh tra tỉnh trong đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính. 

      Nhận thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử, cải cách hành chính, Lãnh đạo Thanh tra tỉnh đã chỉ đạo công chức đơn vị tập trung một số nhiệm vụ như: Rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa các thành phần hồ sơ, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính (tính từ năm 2021 đến 6 tháng đầu năm 2024, Thanh tra tỉnh đã đơn giản hóa được 06 thủ tục hành chính). Tăng cường số hóa hồ sơ, giấy tờ, cải tiến quy trình để đổi mới phương thức, lề lối làm việc, tăng năng suất lao động (đơn vị thực hiện số hóa hồ sơ trên phần mềm Một cửa điện tử ngay từ khâu tiếp nhận, hàng năm đảm bảo số hóa 100% các thủ tục hành chính, trừ các thủ tục hành chính thuộc diện đảm bảo bí mật); chú trọng nâng cao hiệu quả thực hiện việc cung cấp thông tin trực tuyến trên cổng Dịch vụ công của tỉnh và trên Cổng Thông tin, điện tử của đơn vị.

     Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính của đơn vị trong thời gian tới và các năm tiếp theo, cần tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác cải cách thủ tục hành chính. Trong đó, tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số, trọng tâm là cắt giảm thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng cung cấp thông tin trực tuyến, tăng mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp, lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể, trung tâm để phục vụ.

    Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao đạo đức, văn hóa công vụ của cán bộ, công chức và người lao động. Xử lý triệt để, kịp thời những đề xuất, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng không giải quyết, không trả lời hoặc giải quyết kéo dài không đúng quy định, đặc biệt là những kiến nghị, đề xuất tại các cuộc đối thoại với người dân, doanh nghiệp. Đa dạng hóa cách thức truyền thông, đảm bảo 100% cán bộ, công chức, và nhân dân được tiếp cận các thông tin về thủ tục hành chính./.

                                                          Nguyễn Vợi – Thanh tra tỉnh

2017 © Bản quyền thuộc Thanh tra tỉnh Bắc Kạn
Địa chỉ: Số 10, đường Trường Chinh, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn
Điện thoại: 02093.870.516 | Fax: 02093.811.009 I Email: thanhtra@backan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang