Tin mới
  • Đang online: 36
  • Hôm nay: 212
  • Trong tuần: 1 577
Bám sát kế hoạch, triển khai hiệu quả công tác cải cách hành chính
        Trong 9 tháng đầu năm 2023, các hoạt động cải cách hành chính (CCHC) của Thanh tra tỉnh Bắc Kạn đã bám sát chương trình CCHC của UBND tỉnh và phù hợp với đặc thù các nhiệm vụ của ngành trong lĩnh vực thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.
anh tin bai

Sinh hoạt chuyên đề cải cách hành chính tại Thanh tra tỉnh

    Báo cáo kết quả 9 tháng đầu năm của Thanh tra tỉnh cho thấy, lãnh đạo Thanh tra tỉnh, Ban Chỉ đạo CCHC của đơn vị đơn vị đã phát huy vai trò và trách nhiệm của người đứng đầu, thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo cán bộ, công chức và người lao động triển khai nhiệm vụ CCHC theo kế hoạch và kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, yếu kém trong công tác CCHC tại các cuộc họp giao ban và trong các cuộc sinh hoạt chuyên môn định kỳ.

      Ngay từ đầu năm 2023, Thanh tra tỉnh đã xác định CCHC phải tiến hành đồng bộ từ khâu xây dựng thể chế gắn với cải cách các thủ tục hành chính (TTHC), tổ chức sắp xếp bộ máy theo vị trí việc làm, phát huy có hiệu quả nguồn lực con người và tài chính, ứng dụng công nghệ thông tin xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số.

     Về công tác thể chế, Thanh tra tỉnh thực hiện rà soát, hệ thống hóa, kiểm tra và xử lý văn bản quy phạm pháp luật năm 2023 theo kế hoạch đã ban hành. Đồng thời hướng dẫn các đơn vị, địa phương thực hiện các thông tư về quy trình nghiệp vụ...

     Công tác cải cách TTHC được đơn vị tiếp tục triển khai theo kế hoạch về công tác kiểm soát thủ tục hành chính; thực hiện rà soát, chuẩn hóa kết quả giải quyết TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý và cập nhật trên cơ sở dữ liệu cổng dịch vụ công...; tỷ lệ hồ sơ TTHC được giải quyết 100% và số hóa theo quy định.

     Về cải cách chế độ công vụ, đơn vị tiếp tục quán triệt, thực hiện Chỉ thị số 769/CT-TTCP ngày 17/5/2019 của Tổng TTCP về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với công chức, viên chức ngành Thanh tra, bố trí, sắp xếp, sử dụng công chức, viên chức theo vị trí việc làm đã được phê duyệt.

     Trong 03 tháng cuối năm 2023, Thanh tra tỉnh tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành đối với công tác CCHC, quan tâm đến chất lượng hiệu quả; nâng cao tinh thần, trách nhiệm, gắn trách nhiệm của từng cá nhân trong việc triển khai các nhiệm vụ CCHC. Bên cạnh đó, đề nghị xem xét tính đặc thù của một số cơ quan như Thanh tra tỉnh trong việc triển khai dịch vụ công mức độ 3,4 và xây dựng cổng dịch vụ công để sửa đổi bộ tiêu chí chấm điểm CCHC cho phù hợp./.

Nguyễn Vợi – Văn phòng Thanh tra tỉnh

2017 © Bản quyền thuộc Thanh tra tỉnh Bắc Kạn
Địa chỉ: Số 10, đường Trường Chinh, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn
Điện thoại: 02093.870.516 | Fax: 02093.811.009 I Email: thanhtra@backan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang