Tin mới
  • Đang online: 37
  • Hôm nay: 213
  • Trong tuần: 1 578
Thanh tra tỉnh Bắc Kạn nhân rộng mô hình sáng kiến trong thực hiện công tác cải cách hành chính
     Công tác cải cách hành chính của Thanh tra tỉnh trong thời gian qua luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo cơ quan. Do vậy, công tác cách cách hành chính của Thanh tra tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực trên cả 6 nội dung cải cách hành chính, góp phần hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ của đơn vị.

      Đề tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, phát huy những sáng kiến, giải pháp hay được đề xuất trong thực tiễn công tác tại cơ quan, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của ngành Thanh tra tỉnh, nâng cao chất lượng phục vụ tạo sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp; cải thiện các chỉ số cải cách hành chính của đơn vị. Từ đó, tạo động lực thúc đẩy xây dựng nền hành chính dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, kỷ cương, công khai, minh bạch, nâng cao chất lượng giải trình.

      Trong thời gian qua,  Thanh tra tỉnh đã tiếp tục triển khai nhân rộng, áp dụng các mô hình sáng kiến, cách làm hay trong công tác CCHC mang lại hiệu quả thiết thực nâng cao chất lượng phục vụ, hài lòng của người dân, doanh nghiệp. Cụ thể, các mô hình sáng kiến như sau: Cải cách hành chính trong công tác bổ nhiệm ngạch Thanh tra và đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra đối với toàn ngành Thanh tra tỉnh; Một số kỹ năng cơ bản, cần thiết trong xử lý đơn tố cáo, giải quyết tố cáo thuộc thẩm quyền của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn; Giải pháp nâng cao chất lượng công tác thẩm định dự thảo kết luận Thanh tra; Cải tiến phương pháp báo cáo và nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện chế độ báo cáo công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng định kỳ trên địa bàn tỉnh; Ứng dụng tính năng lưu trữ trực tuyến Goole Drive trong công tác lưu trữ hồ sơ thanh tra, hồ sơ giải quyết khiếu nại, hồ sơ giải quyết tố cáo, hồ sơ xử lý đơn thư tại Thanh tra tỉnh Bắc Kạn; Mô hình: “Thủ tục hành chính không chờ” ( là mô hình được rút ra từ thực tế tại đơn vị, chọn những thủ tục hành chính đơn giản để giải quyết ngay trong ngày, giúp người dân không phải đi lại nhiều lần, tiết kiệm được thời gian)...

     Các sáng kiến, giải pháp và mô hình nêu trên đã đem lại hiệu quả thiết thực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Thanh tra tỉnh, cũng như trong quá trình phối hợp thực hiện với các đơn vị khác trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Lãnh đạo Thanh tra tỉnh tiếp tục chỉ đạo cán bộ, công chức cơ quan căn cứ tình hình thực tế để tiếp tục triển khai nhân rộng, áp dụng các mô hình và các giải pháp, cách làm hay nêu./.

Nguyễn Vợi – Thanh tra tỉnh

2017 © Bản quyền thuộc Thanh tra tỉnh Bắc Kạn
Địa chỉ: Số 10, đường Trường Chinh, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn
Điện thoại: 02093.870.516 | Fax: 02093.811.009 I Email: thanhtra@backan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang