Tin mới
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 214
  • Trong tuần: 1 579
Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra; nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư; giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2024
      Thực hiện Kế hoạch 737/KH-UBND ngày 08/11/2023 của UBND tỉnh về việc tổ chức các lớp bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Bắc Kạn năm 2024; Kế hoạch số 45/KH-TTrT ngày 07/5/2024 về tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra, nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2024, ngày 19/6, Thanh tra tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn về bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra; nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2024.
anh tin bai

Đ/c Bế Ngọc Huấn – Phó Chánh thanh tra tỉnh phát biểu khai mạc tại hội nghị

     Hội nghị diễn ra trong thời gian 1 ngày, với gần 150 đại biểu là lãnh đạo, công chức, viên chức phụ trách công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư thường xuyên; lãnh đạo, công chức làm công tác thanh tra của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố. Các đại biểu tham dự được báo cáo viên giới thiệu những nội dung cơ bản về Luật Khiếu nại và Luật Tố cáo. Luật tiếp công dân. Trong đó, tập trung vào các nội dung: Khiếu nại và giải quyết khiếu nại, tố cáo và giải quyết tố cáo; Các quy định của pháp luật về tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Các đại biểu tham dự hội nghị cũng chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, phân tích, đánh giá nguyên nhân, thực trạng công tác tiếp dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo tại các địa phương, cơ quan, đơn vị. 

 

anh tin bai

Các đại biểu tham gia thảo luận tại hội nghị

     Lớp tập huấn nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giúp cán bộ, công chức nắm vững kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ nhất là kỹ năng trong công tác tiếp công dân và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh cho đội ngũ công chức, viên chức ở các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp. Hạn chế đơn thư, khiếu nại vượt cấp, kịp thời phát hiện và giải quyết ngay từ cơ sở.

     Hàng năm, thông qua các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, công tác thanh tra nói chung và công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo nói riêng đã có sự chuyển biến tích cực. Chính nhờ thực hiện tốt việc tiếp công dân, xử lý đơn thư ngay từ cơ sở cùng với việc gần dân, sát dân để tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước nên thời gian qua, tình trạng người dân gửi đơn khiếu nại, tố cáo kéo dài, vượt cấp đã giảm đáng kể so với các năm trước, mang lại hiệu quả tích cực, góp phần ổn định trật tự xã hội.


Tố Uyên

2017 © Bản quyền thuộc Thanh tra tỉnh Bắc Kạn
Địa chỉ: Số 10, đường Trường Chinh, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn
Điện thoại: 02093.870.516 | Fax: 02093.811.009 I Email: thanhtra@backan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang