Tin mới
  • Đang online: 36
  • Hôm nay: 191
  • Trong tuần: 3 463
Thanh tra tỉnh Bắc Kạn tích cực thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với việc thực hiện Nghị quyết số 04 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII

Là cơ quan có chức năng, nhiệm vụ giúp UBND tỉnh Bắc Kạn quản lý nhà nước về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; tiến hành thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng theo quy định của pháp luật, trong năm 2022, Thanh tra tỉnh Bắc Kạn đã có nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

anh tin bai

 

Thanh tra tỉnh thực hiện nghi lễ Chào cờ đầu tháng

Đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện

Xác định đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt và có vai trò quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, cấp ủy, chi bộ Thanh tra tỉnh Bắc Kạn luôn chú trọng triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Quá trình thực hiện đã góp phần tạo nên bầu không khí dân chủ, đối thoại, cởi mở; tăng cường sự đoàn kết trong cấp ủy và chi bộ.

Công tác tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, đảng viên trong việc học tập và làm theo Bác luôn luôn có sự đổi mới về phương pháp; nội dung tuyên truyền được lựa chọn phù hợp với đơn vị. Việc tuyên truyền, phổ biến được thực hiện bằng nhiều hình thức như: Xem tư liệu truyền hình bài nói chuyện của Giáo sư Hoàng Chí Bảo về các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác; tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập, sinh hoạt chính trị thực tế tại khu di tích lịch sử Tân Trào (Tuyên Quang), khu di tích lịch sử Quốc gia Pác Bó (Cao Bằng); tham gia đầy đủ các Hội nghị học tập Chỉ thị, Nghị nguyết của Trunng ương, của Tỉnh tổ chức… Cùng với đó, Thanh tra tỉnh Bắc Kạn nghiêm túc quán triệt và triển khai việc đăng ký các việc làm theo Bác theo các văn bản của cấp trên; tổ chức 03 cuộc kiểm điểm đánh giá kết quả việc làm theo Bác của cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động cơ quan; 02 cuộc sinh hoạt Chuyên đề. Theo đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức và người lao động trong đơn vị trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Song song với công tác tuyên truyền, đơn vị còn thực hiện tốt nghi thức chào cờ đầu tuần và lập sổ ghi danh “Người tốt- Việc tốt”: Trong năm 2022, Thanh tra tỉnh đã thực hiện được 11 lần chào cờ vào tuần đầu tiên của đầu tháng; thực hiện ghi danh “Người tốt- Việc tốt”, trong đó có 01 tập thể và 02 cá nhân được ghi danh.

Học theo Bác gắn liền với các nhiệm vụ công tác cụ thể

Xác định tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là kim chỉ nam trong từng hoạt động của mình, mỗi cán bộ, công chức và người la động Thanh tra tỉnh Bắc Kạn luôn gắn liền việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị với các nhiệm vụ cụ thể trên từng lĩnh vực công tác.

Nhớ lời Bác dạy, trong công tác thanh tra, Thanh tra tỉnh kịp thời nắm bắt những vấn đề, lĩnh vực có nhiều bức xúc mà dư luận quan tâm để đề xuất xây dựng kế hoạch thanh tra có trọng tâm, trọng điểm; chủ động phối hợp với các ngành liên quan theo dõi, điều chỉnh kế hoạch thanh tra, đảm bảo không trùng lặp, chồng chéo.

Đến 9 tháng đầu năm 2022, Thanh tra tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức được 10 cuộcthanh tra, 04 cuộc kiểm tra (tại 14 đơn vị). Kết quả thanh tra kinh tế - xã hội trong thời gian qua đã góp phần ổn định tình hình trong tỉnh, ngăn chặn, chấn chỉnh kịp thời những sai phạm trong công tác quản lý, điều hành của các đơn vị, tổ chức; giúp các cấp, các ngành, các đơn vị trong tỉnh chấp hành chế độ chính sách, pháp luật, thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch có chất lượng và hiệu quả hơn; góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bên cạnh đó, Thanh tra tỉnh Bắc Kạn còn làm tốt công tác quản lý nhà nước về khiếu nại, tố cáo. Hầu hết các vụ việc thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh giao cho Thanh tra tỉnh xem xét, xác minh, giải quyết đều đạt chất lượng, hiệu quả cao, không để khiếu kiện kéo dài, vượt cấp; chỉ đạo tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh ngay tại cơ sở; bảo đảm vụ việc phát sinh ở đâu phải được giải quyết ở chính tại nơi đó.

Cùng với đó, trong lĩnh vực phòng, chống, tham nhũng, Thanh tra tỉnh Bắc Kạn đã tham mưu, hướng dẫn, triển khai thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn toàn tỉnh; tổ chức và phối hợp tổ chức được 05 lớp/hội nghị tập huấn, tuyên truyền, phổ biến, bồi dưỡng kiến thức pháp luật về phòng chống tham nhũng cho hơn 600 người.

Với những kết quả đã và đang đạt được, Thanh tra tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5//2016 của Bộ Chính trị gắn với việc thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TW ngày 30/10/2016 của Ban chấp hành Trung ương (khóa XII) trong thời gian tới./.

Nguyễn Vợi - VP Thanh tra tỉnh

2017 © Bản quyền thuộc Thanh tra tỉnh Bắc Kạn
Địa chỉ: Số 10, đường Trường Chinh, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn
Điện thoại: 02093.870.516 | Fax: 02093.811.009 I Email: thanhtra@backan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang