Tin mới
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 162
  • Trong tuần: 3 434
TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN THANH TRA TỈNH

Ngày 10/5, Công đoàn Thanh tra tỉnh đã tổ chức Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. Dự Đại hội có đồng chí Bùi Minh Thanh – Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh; đồng chí Tiêu Văn Định – Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ tỉnh; cùng các đồng chí lãnh đạo và toàn thể công chức, người lao động Thanh tra tỉnh.

Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Chi bộ Thanh tra tỉnh, sự nỗ lực của Ban chấp hành công đoàn, đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ công chức, người lao động cơ quan từng bước được nâng lên. Các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ, chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, người lao động được quan tâm, thông qua các chương trình, hoạt động thiết thực, có ý nghĩa sâu sắc. Công đoàn đã thực hiện tốt chức năng tham gia quản lý, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công chức và người lao động.

 

anh tin bai

Ra mắt BCH khóa mới, nhiệm kỳ 2023 – 2028

BCH Công đoàn thường xuyên nắm bắt tâm tư tình cảm, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn, kịp thời thăm hỏi, động viên, giúp đỡ khi bản thân hoặc người thân của đoàn viên công đoàn ốm đau, gặp khó khăn,.... 

Hằng năm Công đoàn phối hợp cùng với lãnh đạo cơ quan tạo điều kiệncho đoàn viên được khám sức khoẻ định kỳ, được nghỉ phép theo quy định, nghỉ khi bị ốm, đau; được đi giao lưu, học tập kinh nghiệm, nghỉ mát...

Trong nhiệm kỳ, BCH công đoàn đã giới thiệu 03 đoàn viên ưu tú và đã được Chi bộ xem xét, kết nạp Đảng. BCH Công đoàn cơ quan luôn tích cực trong việc chỉ đạo các hoạt động của Ban Nữ công. Việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10,… được duy trì thường xuyên. Bên cạnh đó, hưởng tứng tích cực các cuộc vận động, quyên góp của Công đoàn cấp trên.

Công tác tuyên truyền, giáo dục được quan tâm đẩy mạnh, tận dụng ưu thế của internet và mạng xã hội kết hợp với hệ thống văn bản điện tử của cơ quan. Vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động từng bước được đảm bảo. BCH công đoàn đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đoàn viên được tham gia xây dựng, tổ chức thực hiện và giám sát việc thực hiện các chính sách, chế độ, quy định có liên quan trực tiếp đến đoàn viên công đoàn.

Đồng chí Ma Trương Thiêm, Bí Thư Chi bộ, Chánh thanh tra tỉnh biểu dương và ghi nhận đánh  giá cao sự cố gắng nỗ lực của BCHCĐ và toàn thể đoàn viên, người lao động trong cơ quan, sự nỗ lực cố gắng đó đã góp phần củng cố, nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn, đóng góp quan trọng vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại hạn chế như: Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tham gia các hoạt động còn hạn chế. Các hoạt động Công đoàn chưa có nhiều sự đổi mới về nội dung và hình thức hoạt động. Đồng chí đề nghị BCHCĐ khóa mới cần tập trung khắc phục trong thời gian tới.

Trên cơ sở kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, Đại hội đã nhất trí thông qua nghị quyết của Đại hội với 10 chỉ tiêu phấn đấu cụ thể để tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ 2023-2028./.

                                                                                                                                               TỐ UYÊN

2017 © Bản quyền thuộc Thanh tra tỉnh Bắc Kạn
Địa chỉ: Số 10, đường Trường Chinh, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn
Điện thoại: 02093.870.516 | Fax: 02093.811.009 I Email: thanhtra@backan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang