Tin mới
  • Đang online: 35
  • Hôm nay: 169
  • Trong tuần: 3 441
Thanh tra tỉnh tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ thanh tra, xử lý đơn thư và kiểm soát tài sản, thu nhập
      Trong 2 ngày 20-21/11, Thanh tra tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ thanh tra, xử lý đơn thư và kiểm soát tài sản, thu nhập cho Lãnh đạo, công chức làm công tác thanh tra, công chức phụ trách xử lý đơn thư, công chức phụ trách công tác kê khai tài sản, thu nhập thuộc sở, ngành, UBND các huyện, thành phố và công chức Thanh tra tỉnh.
anh tin bai

Đ/c Lục Quang Tuyến – Phó Chánh thanh tra phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn

      Qua 02 năm thực hiện xác minh tại một số cơ quan, đơn vị, Thanh tra tỉnh nhận thấy thực trạng một số cơ quan, đơn vị chưa nhận thức được đầy đủ tầm quan trọng của công tác kê khai tài sản, thu nhập; Việc hướng dẫn kê khai tài sản, thu nhập của các cơ quan, đơn vị quản lý, sử dụng người có nghĩa vụ kê khai đối với các đối tượng kê khai còn hạn chế; người tiếp nhận bản kê khai của các cơ quan, đơn vị chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong việc kiểm tra, phát hiện và yêu cầu người có nghĩa vụ kê khai bổ sung hoặc kê khai lại trước khi bàn giao cho cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập. Một số cá nhân có nghĩa vụ kê khai chưa nghiên cứu đầy đủ các quy định của pháp luật nên kê khai còn thiếu thông tin phải kê khai, kê khai không chính xác... Từ đó làm ảnh hưởng đến hiệu quả của công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực nói chung, công tác kiểm soát tài sản, thu nhập nói riêng.

      Cùng với đó, Luật Thanh tra năm 2022 đã được Quốc hội thông qua và có hiệu lực từ ngày 01/7/2023 với nhiều quy định mới về nghiệp vụ thanh tra; thay đổi về cách thức xây dựng, phê duyệt kế hoạch thanh tra hàng năm đòi hỏi phải phải được thống nhất về cách thức thực hiện.

      Nhằm tiếp tục nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác thanh tra, cán bộ phụ trách công tác xử lý đơn thư, kê khai tài sản thu nhập. Cập nhật, cung cấp kịp thời các quy định về nghiệp vụ thanh tra, xử lý chồng chéo, trùng lặp trong hoạt động thanh tra; xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Phổ biến, triển khai kế hoạch thực hiện Đề án “Xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về kiểm soát tài sản, thu nhập” trên địa bàn tỉnh và một số quy định có liên quan về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tới các cơ quan, đơn vị. Từ đó nâng cao chất lượng hiệu quả công tác, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh. Trên cơ sở Kế hoạch số 1088/KH-TTrT ngày 01/11/2023 của Thanh tra tỉnh, vào ngày 20-21/11/2023, Thanh tra tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức buổi tập huấn trực tiếp cho hơn 100 học viên đến từ các Sở, ban, ngành trực thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

     Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lục Quang Tuyến, Phó Chánh Thanh tra tỉnh kỳ vọng buổi tập huấn sẽ trang bị được những kiến thức căn bản nhất về quy định kiểm soát tài sản, thu nhập, đồng thời giải quyết được những khó khăn, vướng mắc của các cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, các báo cáo viên và học viên có thể trao đổi, hướng dẫn, làm rõ các quy định pháp luật hiện hành giúp các đơn vị nắm rõ các quy định về nghiệp vụ; tháo gỡ vướng mắc trong áp dụng các quy định của pháp luật về thanh tra, xử lý đơn thư, kiểm soát tài sản, thu nhập.

Tố Uyên

2017 © Bản quyền thuộc Thanh tra tỉnh Bắc Kạn
Địa chỉ: Số 10, đường Trường Chinh, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn
Điện thoại: 02093.870.516 | Fax: 02093.811.009 I Email: thanhtra@backan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang