Tin mới
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 176
  • Trong tuần: 3 448
ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG CÔNG TÁC THANH TRA
Xác định việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số là yêu cầu cấp thiết, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong quản lý, điều hành và hoạt động của đơn vị, trong suốt thời gian qua lãnh đạo Thanh tra tỉnh đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT, chuyển đổi số gắn với công tác cải cách hành chính tại đơn vị đã mang lại nhiều kết quả tích cực.

      Tại các buổi họp, sinh hoạt Chi bộ, lãnh đạo đơn vị thường xuyên quán triệt để công chức, người lao động nhận thức đúng, đầy đủ về vai trò, hiệu quả của ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào thực tiễn công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và công tác chuyên môn nghiệp vụ của ngành.

      Để ứng dụng tốt công nghệ thông tin vào nhiệm vụ, Thanh tra tỉnh đặc biệt chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật. Đến năm 2023, Thanh tra tỉnh có 28 máy tính kết nối mạng Internet băng thông rộng và 01 máy tính dành riêng cho công tác soạn thảo văn bản mật không được kết nối Internet, đảm bảo đúng quy định về bảo vệ bí mật nhà nước. 100% công chức đều được trang bị máy tính phục vụ công việc. Hệ thống mạng LAN (mạng cục bộ), Internet được kết nối đến các phòng, ban và hệ thống máy tính cá nhân.

anh tin bai

Thanh tra tỉnh tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm quản lý công tác thanh tra

 cho cán bộ, công chức

      Đến thời điểm hiện tại, Thanh tra tỉnh đã và đang thực hiện có hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số vào các hoạt động nghiệp vụ của Ngành, cụ thể: thực hiện có hiệu quả phần mềm quản lý công tác thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo; Phần mềm Quản lý lập kế hoạch thanh tra và xử lý chồng chéo; phần mềm quản lý văn bản và điều hành; phần mềm thư điện tử; Sử dụng hệ thống một cửa điện tử, một cửa điện tử liên thông… Trên cơ sở các phần mềm, hệ thống nêu trên, Lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo cán bộ, công chức triển khai thực hiện nghiêm túc việc nhập dữ liệu vào các phần mềm đảm bảo chính xác, kịp thời; sử dụng có hiệu quả các hệ thống trong công tác lãnh đạo, quản lý, chỉ đạo, điều hành;

       100% các cá nhân sử dụng, khai thác có hiệu quả tài khoản hòm thư điện tử của đơn vị, cá nhân. Các văn bản được gửi qua hòm thư điện tử và hệ thống quản lý văn bản và điều hành của Ngành, phục vụ kịp thời yêu cầu công tác. Ứng dụng Chữ ký số để ký số trên các văn bản phát hành, góp phần đẩy mạnh việc trao đổi văn bản điện tử, phục vụ nhanh chóng, chính xác, hiệu quả trong công việc giữa các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

      Công tác số hóa hồ sơ thanh tra được thực hiện thường xuyên, hiệu quả. Cổng thông tin điện tử Thanh tra tỉnh thường xuyên đăng tải, công khai các thông tin theo quy định, khuyến khích công chức, người lao động trong đơn vị viết tin bài, đưa hình ảnh về các hoạt động của đơn vị. Qua đó, góp phần đẩy mạnh tính minh bạch và tiếp cận thông tin của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

     Trong thời gian tới, Thanh tra tỉnh sẽ cố gắng tiếp tục nghiên cứu, phát triển các biện pháp, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong thực hiện chuyên môn nghiệp vụ; khắc phục những hạn chế, khó khăn, vướng mắc nhằm nâng cao chất lượng công tác thanh tra của đơn vị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày một tốt hơn./.

                                                                                  Tố Uyên

2017 © Bản quyền thuộc Thanh tra tỉnh Bắc Kạn
Địa chỉ: Số 10, đường Trường Chinh, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn
Điện thoại: 02093.870.516 | Fax: 02093.811.009 I Email: thanhtra@backan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang