Tin mới
  • Đang online: 36
  • Hôm nay: 152
  • Trong tuần: 3 424
Thanh tra tỉnh: Nội dung trọng tâm công tác cải cách hành chính năm 2024
   Thanh tra tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 23/KH-TTrT ngày 23/01/2024 về thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2024. Mục tiêu của Kế hoạch nhằm thực hiện có hiệu quả, đồng bộ các lĩnh vực cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, xây dựng tổ chức bộ máy phù hợp, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trên các lĩnh vực quản lý nhà nước của Thanh tra tỉnh. Đồng thời, xây dựng đội ngũ công chức chuyên nghiệp, hiện đại, trách nhiệm, kỷ cương, liêm chính, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, số lượng và cơ cấu hợp lý đáp ứng yêu cầu phát triển ngành Thanh tra; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực phù hợp với quy định của pháp luật.

           Một trong những nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm của kế hoạch bao gồm: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách hành chính; duy trì và cập nhật các thông tin, văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh trên Cổng thông tin điện tử của Thanh tra tỉnh; thực hiện tự chấm điểm xác định chỉ số cải cách hành chính đảm bảo theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, hướng dẫn của Sở Nội vụ.

anh tin bai

01 buổi Hội nghị tuyên truyền về công tác cải cách hành chính của Thanh tra tỉnh

       Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực nhằm đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, thống nhất, đồng bộ với hệ thống văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh.

      Thường xuyên, kịp thời cập nhật, trình Ủy ban nhân dân tỉnh công bố, công khai thủ tục hành chính tại Trụ sở làm việc, Cổng thông tin điện tử Thanh tra tỉnh tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức tìm hiểu và thực hiện. Duy trì thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý và giải quyết kịp thời các đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết. Quy định chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của các phòng trực thuộc phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, đảm bảo không chồng chéo giữa các phòng và nâng cao hiệu quả thực hiện chức năng quản lý Nhà nước của các phòng.

        Thường xuyên rà soát quy chế làm việc của cơ quan, kịp thời phát hiện và sửa đổi những điểm còn bất cập, không phù hợp với tình hình thực tế và quy định hiện hành của pháp luật.

        Phân công, bố trí, sử dụng công chức, người lao động theo biên chế được giao  đảm bảo phù hợp với chuyên môn, năng lực của từng công chức. Xây dựng kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác năm 2024. Thực hiện đúng thẩm quyền, quy trình, thủ tục trong công tác cán bộ, số lượng lãnh đạo quản lý tại các phòng trực thuộc theo quy định.

        Thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách tiền lương, khen thưởng, bảo đảm điều kiện thi hành công vụ… đối với công chức, người lao động. Tăng cường kỷ luật, kỷ  cương hành chính, giám sát hoạt động đoàn thanh tra, nâng cao tinh thần, trách nhiệm, đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp trong thực thi công vụ của đội ngũ công chức, người lao động. Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, xếp loại công chức, người lao động theo kết quả thực hiện nhiệm vụ và gắn với vị trí việc làm, thông qua công việc, sản phẩm cụ thể, gắn đánh giá với việc bình xét các phong trào thi đua và hình thức khen thưởng.

       Thực hiện công khai dự toán, quyết toán và các chế độ, chính sách cho công chức theo quy định. Thường xuyên rà soát, cập nhật chế độ chính sách có liên quan để hoàn thiện Quy chế Chi tiêu nội bộ, Quy chế Quản lý, sử dụng tài sản công phù hợp với các quy định của pháp luật và tình hình thực tế, bảo đảm phục vụ có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

     Về xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số: Tiếp tục sử dụng hiệu quả các phần mềm: Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành; các phần mềm đã được triển khai trong công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng…

anh tin bai

01 buổi tập huấn, hướng dẫn sử dụng phần mềm Quản lý nhà nước của ngành cho công chức ngành Thanh tra của tỉnh

       Tăng cường sử dụng chữ ký số, gửi và nhận văn bản điện tử; sử dụng hộp thư điện tử công vụ trong trao đổi công việc, thông tin, văn bản...

       Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ chế độ thông tin báo cáo trên hệ thống báo cáo công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng của Thanh tra Chính phủ và hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh./.

Nguyễn Vợi

2017 © Bản quyền thuộc Thanh tra tỉnh Bắc Kạn
Địa chỉ: Số 10, đường Trường Chinh, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn
Điện thoại: 02093.870.516 | Fax: 02093.811.009 I Email: thanhtra@backan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang