Tin mới
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 159
  • Trong tuần: 3 431
Thanh tra tỉnh ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024
Vừa qua, Thanh tra tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 23/KH-TTrT về cải cách hành chính Thanh tra tỉnh năm 2024.  

       Theo đó, mục đích của Kế hoạch nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ cải cách hành chính của tỉnh, của đơn vị đảm bảo bám sát mục tiêu, hoàn thành các chỉ tiêu theo Nghị quyết số 08-NQ/TU ngày 22/4/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giai đoạn 2021 – 2025; Quyết định số 1814/QĐ-UBND ngày 30/9/2021 của UBND tỉnh Bắc Kạn về ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ và Nghị quyết số 08-NQ/TU ngày 22/4/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn.
     Tăng cường trách nhiệm, nâng cao vai trò của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. Gắn kết quả cải cách hành chính với công tác thi đua khen thưởng của từng phòng thuộc Thanh tra tỉnh để tạo động lực cho các phòng hoàn thành tốt nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2024 và các năm tiếp theo. Phát huy các sáng kiến, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác cải cách hành chính.
      Xác định rõ mục tiêu, các nhiệm vụ cụ thể và trách nhiệm chủ trì, phối hợp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2024 của các phòng theo từng lĩnh vực được phân công, đảm bảo thực hiện đầy đủ nội dung, tiến độ thời gian, đề ra giải pháp thực hiện phù hợp với điều kiện thực tiễn trong cơ quan, đơn vị.
Tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính, phấn đấu nâng cao thứ hạng Chỉ số cải cách hành chính của Thanh tra tỉnh, góp phần nâng cao thứ hạng Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh trong những năm tiếptheo.
      Kế hoạch của đã đề ra tổng số 26 nhiệm vụ, trên các lĩnh vực như: Công tác chỉ đạo điều hành, công tác cải cách thể chế, Cải cách thủ tục hành chính, Cải cách tổ chức bộ máy, cải cách chế độ công vụ, công tác cải cách tài chính công và Xây dựng phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số.
      Tại Kế hoạch, Chánh Thanh tra tỉnh chỉ đạo các phòng chuyên môn căn cứ Kế hoạch này tổ chức thực hiện đảm bảo các nhiệm vụ được phân công, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong Kế hoạch./.

                                                                              Nguyễn Vợi – Thanh tra tỉnh

2017 © Bản quyền thuộc Thanh tra tỉnh Bắc Kạn
Địa chỉ: Số 10, đường Trường Chinh, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn
Điện thoại: 02093.870.516 | Fax: 02093.811.009 I Email: thanhtra@backan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang