Tin mới
  • Đang online: 37
  • Hôm nay: 172
  • Trong tuần: 3 444
Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức trong công tác cải cách hành chính tại Thanh tra tỉnh

Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức là một trong những giải pháp được Thanh tra tỉnh lựa chọn để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính. Từ đó, hầu hết các cán bộ, công chức tại đơn vị đều có ý thức nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Thời gian qua, để nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động làm việc tại đơn vị, lãnh đạo Thanh tra tỉnh đã có nhiều cách làm hiệu quả, tiêu biểu là việc thường xuyên quán triệt, giáo dục ý thức tự rèn luyện của mỗi cán bộ công chức và người lao động tại các cuộc họp cơ quan, sinh hoạt Chi bộ, trên nhóm Zalo của đơn vị…Theo đó, các cán bộ, công chức và người lao động đều chú trọng trau dồi đạo đức, tác phong gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, thực hiện nghiêm nguyên tắc ứng xử, giao tiếp có văn hóa. Mỗi công chức khi nhận công việc mình phụ trách đều có trách nhiệm nghiên cứu, giải quyết nhanh gọn, chính xác, theo đúng quy định của pháp luật, không để tồn đọng, chậm trễ.

Tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức của đơn vị được thể hiện rất rõ qua kết quả đạt được trên các lĩnh vực của Thanh tra tỉnh, cụ thể: Đối với lĩnh vực thanh tra, kiểm tra, hàng năm đơn vị đã thực hiện đảm bảo theo kế hoạch đã đề ra. Lĩnh vực phòng, chống tham nhũng ngày càng có nhiều điểm nổi bật như: Công tác xác minh tài sản, thu nhập theo Nghị định 130/NĐ-CP của Chính phủ được đẩy mạnh; công tác thanh tra, kiểm tra về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được tăng cường, Chỉ số điểm đánh giá phòng, chống tham nhũng năm sau cao hơn năm trước. Trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo cũng được thực hiện triệt để, đảm bảo theo quy định của pháp luật. Trong quá ttrình thực hiện tiếp công dân, công chức phụ trách hướng dẫn tận tình; việc nào giải quyết được ngay thì giải quyết trong ngày, việc cần có thời gian, công chức đều nói rõ lý do, quy trình giải quyết và có phiếu hẹn trả kết quả để người dân yên tâm.

Việc kiểm tra, giám sát đối với cán bộ, công chức và người lao động cũng là một trong những cách làm hiệu quả được Thanh tra tỉnh triển khai nhằm góp phần nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức. Định kỳ hàng năm, Chi bộ Thanh tra tỉnh đã thành lập các Tổ kiểm tra đối với cán bộ, đảng viên về việc thực hiện các nhiệm vụ được giao. Qua kiểm tra cho thấy, các cán bộ, công chức có nhiều cố gắng trong việc tu dưỡng rèn luyệ đạo đức, tác phong của người cán bộ, đảng viên; có tinh thần trách nhiệm cao trong việc hoàn thành các nhiệm vụ được phân phó. Để động viên, khuyến khích các tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ, Thanh tra tỉnh đã tổ chức khen thưởng kịp thời và phát động các phong trào thi đua nhằm thúc đẩy công tác cải cách hành chính tại đơn vị.

Bên cạnh đó, Thanh tra tỉnh còn quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng, kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức. Qua đó, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ và năng lực công tác từng bước được nâng cao về chất lượng.

Với sự cố gắng của toàn thể cán bộ, công chức và người lao động của đơn vị, kết quả đánh giá Chỉ số cải cách hành chính của Thanh tra tỉnh đã dần đi vào ổn định, hàng năm đều được xếp loại tốt. Điều đó cho thấy, việc nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức là một trong những giải pháp hiệu quả trong công tác cải cách hành chính của đơn vị./.

                                             Nguyễn Vợi – Văn phòng Thanh tra tỉnh

2017 © Bản quyền thuộc Thanh tra tỉnh Bắc Kạn
Địa chỉ: Số 10, đường Trường Chinh, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn
Điện thoại: 02093.870.516 | Fax: 02093.811.009 I Email: thanhtra@backan.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang